Hot News
Loading...
Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Tiêu chuẩn trang thiết bị tiện nghi khách sạn 3 sao

Phải chăng bạn cũng như nhiều người khác đang thắc mắc tiêu chuẩn thiết bị tiện nghi khách sạn 3 sao thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết này để thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, phù hợp với chi phí đầu tư và địa điểm kinh doanh khách sạn.
1. Buồng phòng:
- Tùy vào tính chất tổ chức, hoạt động kinh doanh của khách sạn mà số lượng phòng từ 30 – 50 phòng.
- Buồng một giường đơn có diện tích 14m2.
- Buồng một giường đôi hoặc 2 giường đơn có diện tích: 18m2.
- Phòng vệ sinh có diện tích: 4m2
- Chăn và đệm giường ngủ (10 cm) có ga bọc, gối có vỏ bọc, rèm cửa sổ hai lớp (lớp mỏng và lớp dày chắn sáng);
– Tủ lạnh 50 l, tivi và điều hòa không khí (trừ những nơi có khí hậu ôn đới);
– Điện thoại, đèn trần, đèn đầu giường;
– Cốc thủy tinh, bình nước lọc, gạt tàn;
– Mắt nhìn gắn trên cửa, chuông gọi cửa, chốt an toàn, dép đi trong phòng, sọt hoặc túi đựng đồ giặt là, sọt đựng rác; cặp đựng tài liệu hướng dẫn cho khách gồm: nội quy, hướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian đón tiếp khách, phục vụ ăn uống và các dịch vụ, chính sách khuyến mại, phong bì, giấy, bút viết và tranh ảnh quảng cáo.


2. Nhà hàng, bar: các khách sạn 3 sao phải có hệ thống nhà hàng, bar đáp ứng các tiêu chuẩn sau
- Một nhà hàng ăn Âu, Á chung.
- Một quầy bar.
- Số ghế bằng 80% số giường.
- Phòng vệ sinh nam và nữ riêng.
– Bàn ghế, dụng cụ và tủ đựng dụng cụ phục vụ ăn uống;
– Tủ lạnh và trang thiết bị, dụng cụ chế biến món ăn, đồ uống (trong khu vực phục vụ ăn sáng)
– Chậu rửa dụng cụ ăn uống.
– Hệ thống thoát nước chìm;
– Dụng cụ và chất tẩy rửa vệ sinh;
– Thùng rác có nắp;
– Ánh sáng hoặc chiếu sáng tốt;
– Thông gió tốt.


3. Khu vực bếp:
- Tường phẳng, không thấm nước, ốp gạch men cao 2 m.
- Trần bếp phẳng, nhẵn, không làm trần giả.
- Sàn phẳng, lát vật liệu chống trơn, dễ cọ rửa.
- Khu vực sơ chế và chế biến nhiệt, nguội được tách riêng.
- Có phòng đệm, đảm bảo cách âm, cách nhiệt, cách mùi giữa bếp và phòng ăn.
- Có lối chuyển rác tách biệt, đảm bảo vệ sinh.
- Lối thoát hiểm và thông gió tốt.
- Có phòng vệ sinh cho nhân viên bếp.
- Có kho bảo quản nguyên vật liệu, thực phẩm, thiết bị dự phòng.
4. Yêu cầu trang thiết bị
- Đồng bộ chất lượng cao.
- Bố trí công năng hài hòa thuận tiện.
- Có điều hòa nhiệt độ ở các nơi công cộng, phòng ngủ.
- Có hệ thống lọc nước nóng lạnh có thể uống trực tiếp tại những nơi công cộng.
- Có hệ thống tủ lạnh tại các phòng, buồng ngủ.
- Có thang máy phục vụ khách hàng và nhân viên để thuận tiện việc lên xuống.
- Có các khăn tắm , áo choàng sau khi tắm.
Ngoài ra, còn rất nhiều tiêu chí khác mà khách sạn 3 sao cần phải có: chất lượng, phục vụ, nhân viên,... Hy vọng, qua bài viết này bạn đọc sẽ có được những thông tin hữu ích về thiết bị, nội thất khách sạn.

1 nhận xét:

  1. ĐỂ QUẢN LÝ NHÂN VIÊN KINH DOANH THIẾT BỊ, ĐỒ DÙNG KHÁCH SẠN NGOÀI THỊ TRƯỜNG DỄ DÀNG?

    Nhân viên làm việc ngoài thị trường (đi kinh doanh, giao hàng, thi công, giám sát ...) người quản lý không thể giám sát hết được nhân viên của mình bằng cách thủ công. Phần mềm Ksmart được phát triển bởi Công ty Lạc Hồng là công cụ quản lý nhân viên dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

    Tính năng nổi bật của phần mềm Ksmart:
    - Giám sát được vị trí hiện tại, lộ trình, số km di chuyển của nhân viên.
    - Lên kế hoạch hoặc xem được kế hoạch làm việc của nhân viên.
    - Xem được thời gian nhân viên đến và rời điểm khách hàng.
    - Thời gian dừng đỗ tại điểm của nhân viên.
    - Quản lý được thời gian đi làm, nghỉ làm của nhân viên.
    - Quản lý danh sách khách hàng, vị trí KH và phân quyền KH cho nhân viên phụ trách.
    - Phân cấp bậc quản lý cấp dưới và phân quyền quản lý.
    - Tính năng chụp ảnh trực tiếp tại điểm khách hàng.
    - Gửi tin nhắn thông báo tới toàn bộ nhân viên.
    - Nhân viên tạo đơn hàng gửi về công ty nhanh chóng chỉ bằng 1 thao tác không cần ghi chép, giấy tờ.
    - Theo dõi được tình trạng giao hàng và thanh toán đơn hàng.
    - Báo cáo tổng doanh thu, sản lượng theo từng mục đầy đủ, chi tiết.
    - Báo cáo bằng biểu đồ về doanh thu nhân viên, KH, mặt hàng, biểu đồ top 10 …
    - Quản lý được công nợ của khách hàng, tồn kho hàng hóa.

    Đã có 500 khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Bảo hiểm, Siêu thị, Dược phẩm, Thực phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị - phụ tùng, …. đã sử dụng phần mềm Ksmart.
    Đăng ký ngay, tư vấn hỗ trợ miễn phí: Ms. HƯƠNG: 0902 24 90 91
    Mail: kd1@lachongmedia.vn
    Web: www.ksmart.vn

    Trả lờiXóa

Designed by Odd Themes
Back To Top